VIOS 1.5G (CVT)

Sau gần 20 năm kể từ lần đầu tiên Toyota Vios xuất hiện tại Việt Nam, đến phiên bản cải tiến mới nhất, mẫu sedan hạng B này cho thấy rõ sự khác biệt trong khả năng vận hành.

Hơn 5 năm về trước, khi tham gia lái và trải nghiệm Vios thế hệ đột phá 2014 trên hành trình về cố đô Huế, anh bạn đồng nghiệp của tôi cho rằng “thế hệ thứ 4 của Toyota Vios vẫn là một cuộc cách mạng còn dang dỡ của hãng xe Nhật”.

Đến nay, dù Vios vẫn mang trên mình hình hài cũ nhưng khi ngồi chung cabin chiếc Toyota Vios 1.5 bản cải tiến để trải nghiệm thực tế, anh bạn tôi đã thay đổi quan điểm. Bởi đơn giản, việc đổi mới hoàn toàn động cơ, hộp số – yếu tố vốn được cho là “bảo thủ” của mẫu xe này suốt hơn 10 năm qua, đã giúp Vios hoàn thiện hơn về vận hành.

Bán chạy, vẫn mạnh tay thay đổi

Kể từ khi trình làng thế hệ mới vào đầu năm 2014 cho đến trước khi tiến hành nâng cấp bằng phiên bản 2018, Vios vẫn bán “đắt như tôm tươi”! Trong khoảng thời gian đó, đều đặn mỗi tháng Toyota bàn giao trung bình 1.000 xe Vios đến tay khách Việt. Điều này, không những giúp Toyota Vios tiếp tục “vô đối” trong phân khúc sedan hạng B, mà còn cũng cố vững chắc ngôi vương xe bán chạy nhất thị trường Việt. Vậy điều gì đã khiến Toyota Việt Nam mạnh tay thay đổi Vios?

Đơn giản với kinh nghiệm hơn 20 năm tại Việt Nam, Toyota không khó để nhận ra người Việt cần gì ở Vios. Mẫu xe này vốn đã có thừa sự thực dụng hay các yếu tố như bền bỉ, dễ lái, dễ bảo dưỡng và giá trị về mặt kinh tế sau khi sử dụng… Nhưng! Khi công nghệ ô tô dần thay đổi, khi mà ngoài kiểu dáng, trang bị, khách hàng ngày càng chú ý đến cảm giác lái và tiêu chí tiết kiệm trên mỗi chiếc ô tô… thì Toyota Vios đã lộ rõ khiếm khuyết. So với các mẫu sedan hạng B khác, Vios có rất nhiều lợi thế, nhưng vẫn còn hạn chế về mẫu mà và các tính năng tiện ích. Chính vì vậy, Toyota ngoài tiếp tục tân trang về kiểu dáng, Toyota đã mạnh tay thay đổi kiểu dáng, tính năng và tiện ích cho mẫu xe mới .

Cảm giác Toyota Vios 1.5 vận hành êm ái hơn so với phiên bản cũ. Độ vọt của xe đã được cải thiện. Điều này thể hiện rõ khi đi lại trong các tuyến đường nội đô, điều kiện giao thông khiến người lái phải liên tục thay đổi tốc độ, nhưng khi đệm chân ga gia tăng vận tốc hay vượt dốc… động cơ mới giúp xe thích ứng tốt mà không hề có cảm giác bị “đuối”.

Trong điều kiện giao thông cho phép, người lái thử khả năng tăng tốc của Vios… Mặc dù, độ trễ chân ga vẫn còn nhưng cảm giác giật cục trong mỗi lần chuyển số như trên phiên bản trước sử dụng hộp số tự động 4 cấp, đã hoàn toàn được loại bỏ. Việc mô men xoắn động cơ thay đổi theo tuyến tính thích ứng với hộp số CVT giúp xe duy trì tốc độ ổn định hơn. Trong thực tế khi xe đã tạo trớn, ở tốc độ 50 – 60 km/giờ, đồng hồ tua máy trên Vios 1.5G luôn duy trì ở mức 1.300 vòng/phút, thậm chí khi miết ga tăng tốc, trong dải tốc độ 80 – 100 km/giờ vòng tua máy cũng chỉ ở mức dưới 2.000 vòng/phút. Điều này cũng góp phần giúp khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe được cải thiện.

Theo công bố từ Toyota, với động cơ mới, phiên bản Vios 1.5  tiêu thụ trung bình # 5,8 lít/100 km ở đường hỗn hợp. Trong thực tế khi chúng tôi trải nghiệm, tùy vào người lái cũng như điều kiện giao thông con số này cao hơn đôi chút nhưng nhìn chung vẫn thấp hơn mức trung bình 6,7 lít/100 km trên phiên bản trước.

Toyota Vios 1.5 được trang bị vô lăng trợ lực điện  cảm giác đánh lái thực sự được cải thiện nhiều,  Với phong cách của mẫu sedan cỡ nhỏ dành cho đô thị, Vios 1.5G Hiện được nâng cấp các Hệ thống an toàn tuyệt đối : Chống Bó Cứng Phanh ABS, Hổ trợ phanh khẩn cấp BA, Phân phối lực phanh Điện tử EBD, Hệ thống Cân bằng Điện tử VSC, Kiểm soát lực kéo TRC, khởi hàng ngang dốc,  7 túi khí….

VIOS mới với thiết kế giàu cảm xúc và công nghệ an toàn đạt chuẩn 5 sao sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho bạn khám phá mọi cung đường

Trải nghiệm không gian nội thất tinh tế, sang trọng với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là những đường mạ bạc liền mạch theo dạng dòng thác chảy từ trên xuống

Động Cơ
Xi Lanh 4
Mẫu xe 2019
Hệ thống dẫn động FWD
Công suất 107 HP
Tiêu chuẩn khí thải EURO 4
Mô men xoắn 140 N/m
Tỷ số nén 11.5
Hiệu Suất
Tốc Độ Tối Đa 170
0 - 96 km/h None
Hộp Số
Loại hợp số Tự động vô cấp
Dung tích động cơ 1496
INTERIOR DESIGN
  • Tay lái bọc da -điều chỉnh âm thanh
  • Cụm đồng hồ optitron
  • Gương hậu 2 chế độ ngày đêm
  • Ghế da cao cấp
  • Màn hình TFT
SAFETY FEATURES
  • 7 túi khí
  • Cảm biến lùi
  • Cân bằng điệ tử
  • ABS-BA-EBD-HAC-TRC
  • Khung xe GOA
EXTERIOR FEATURES
  • Đèn Halogen Projector
  • Đèn Led ban ngày
  • Đèn sương mù trước
  • Gương gập chỉnh điện
  • Mâm 16 inch
  • Ăng ten dạng vay cá
EXTRA FEATURES
  • DVD 6 loa – bluetooth -USB
  • Điều hòa tự động
  • Chìa khóa thông minh startop
  • Hệ thống kiểm soát hành trình ( Cruise Control )
  • Hệ thống chống trộm
  • Hệ thống điều khiển đèn tự động
  • Cảm biến góc trước
570 000 000VNĐ
Kiểu Dáng Sedan
Nhiên Liệu Xăng
Động Cơ 1.5l
Năm 2019
Hộp Số Tự Động
Dẫn Động FWD
Nhiên liệu TB 5.7
Màu Sắc Bạc, Nâu Vàng, Trắng, Xám, Đen, Đỏ
Nội Thất Cream ( màu kem)
7.1
mpg Đô Thị
4.9
mpg Cao Tốc
Tính toán tài chính
Giá xe (VNĐ)
Lãi xuất (%)
Thời gian (tháng)
Trả Trước (VNĐ)
Tính Toán
Monthly Payment
Total Interest Payment
Total Amount to Pay